หน้าหลัก กิจกรรมผู้บริหาร

จ.ขอนแก่น ยกระดับมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ในเขตชุมชนเมือง ตั้งด่านสุ่มตรวจจับรถปล่อยควันดำ

    
เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ณ บริเวณถนนศรีจันทร์ หน้าเรือนจำกลางจังหวัดขอนแก่น นายยุทธพร พิรุณสาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ตั้งด่านสุ่มตรวจจับ/ปรับรถยนต์ที่ท่อไอเสียปล่อยควันดำเกินค่ามาตรฐาน ตามนโยบายยกระดับมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ในเขตชุมชนเมืองขอนแก่น โดยสนธิกำลังเจ้าหน้าที่จาก สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 10 ขอนแก่น สำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น ตำรวจจราจร สภ.เมืองขอนแก่น เทศกิจ เทศบาลนครขอนแก่น เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดคขอนแก่น และ สมาชิก อส. ร้อย อส.จ.ขอนแก่น ตั้งด่านสุ่มตรวจรถบรรทุก รถโดยสารสาธารณะ ที่สัญจรผ่านเข้าเขตชุมชนเมืองขอนแก่น ขณะตรวจพบรถที่ปล่อยควันดำเกินค่ามาตรฐาน จำนวน 12 คัน จากทั้งหมด 65 คัน คิดเป็นร้อยละ 17 ของจำนวนรถที่เรียกตรวจ จึงได้ดำเนินการบันทึก/ปิดคำสั่ง จพง.ห้ามใช้รถชั่วคราว และให้นำไปปรับปรุงแก้ไขภายในระยะเวลา 30 วัน แล้วนำกลับมาตรวจสอบอีกครั้ง ณ สนง.ขนส่งจังหวัด หรือ สนง.สิ่งแวดล้อมฯ ซึ่งการยกระดับมาตรการฯ จะดำเนินการตั้งด่านสุ่มตรวจทางสายหลักที่เข้าเขตเมืองขอนแก่นเป็นประจำทุกสัปดาห์
----------------------------------

กิจกรรมผู้บริหารเดือน  กุมภาพันธ์ 2567


• เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินการตามมาตรการรองรับฤดูแล้ง ปี 2566/2567 ที่จังหวัดขอนแก่น (03 ก.พ.67)
• รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ติดตามสภาพปัญหาความเดือดร้อน จากการไม่มีเอกสารสิทธิ์ในที่ดินทำกิน ของสมาชิกสหกรณ์นิคมดงมูล อ.กระนวน จ.ขอนแก่น (03 ก.พ.67)