หน้าหลัก กิจกรรมผู้บริหาร

การประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ครั้งที่ 17/2565

    
เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2565 ณ ห้องประชุมสํานักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ครั้งที่ 17/2565 โดยมีคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม เพื่อติดตามสถานการณ์และการป้องกันแก้ไขโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีมติและข้อสั่งการ ดังนี้ 1.มอบหมายให้ปลัดจังหวัดขอนแก่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดดำเนินการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายที่กำหนด 2.มอบหมายให้ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น เตรียมข้อมูลการฉีดวัคซีนในเด็กอายุ 5-11 ปี เพื่อรองรับการดำเนินการฉีดวัคซีนในกลุ่มอายุดังกล่าว 3.มอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ขอรับการสนับสนุนวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 จากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อฉีดให้กับเด็กอายุ 5-11 ปี กำหนดดีเดย์ในวันศุกร์ที่ 28 มกราคม 2565 4.มอบหมายให้เทศบาลนครขอนแก่นหารือร่วมกับท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น เรื่อง ค่าตอบแทนเสี่ยงภัย เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน 5.อนุญาตให้สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 ดำเนินการสอบแข่งขัน เพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.2564 ในที่ 5-6 กุมภาพันธ์ 2565 6.อนุญาตให้อำเภอเปือยน้อย จัดงานพระราชทานเพลิงศพพระครูไพศาลสารกิจ (ตู้ กิจจกาโร) ในระหว่างวันที่ 30 ม.ค 2565 ถึงวันที่ 1 ก.พ. 2565 ณ วัดโชติการาม บ้านโนนสว่าง ตำบลวังม่วง อำเภอเปือยน้อย จังหวัดขอนแก่น 7.อนุญาตให้มหาวิทยาลัยบูรพา โดยสำนักบริหารวิชาการ ดำเนินการจัดสอบเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่ง (ภาค ค) ในการดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2564 ในวันที่ 27-28 ม.ค. 2565 8.อนุญาตให้สมาคมอสังหาริมทรัพย์ขอนแก่น จัดงานมหกรรมบ้านและคอนโดขอนแก่น 2022 ในระหว่างวันที่ 9 ถึง 13 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ชั้น 1 จังหวัดขอนแก่น 9.รับทราบมาตรการในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของสถานรับเลี้ยงเด็กรัตน์ฉัตรเดย์แคร์ แต่ยังคงให้เป็นไปตามประกาศจังหวัดขอนแก่น ฯ ฉบับที่ 61 10.อนุญาตให้ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 ดำเนินการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจชั้นประทวนยศดาบตำรวจที่มีอายุ 53 ปีขึ้นไปเพื่อเลื่อนตำแหน่งและเลื่อนยศแบบเลื่อนไหลเป็นชั้นสัญญาบัตรถึงยศร้อยตำรวจเอก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ในวันที่ 24 ม.ค 2565 ถึงวันที่ 6 ก.พ 2565
----------------------------------

เนื้อหาในหมวดนี้


• จังหวัดขอนแก่นบูรณาการจู่โจมตรวจค้นเรือนจำกลางขอนแก่น
• พิธีมอบรางวัลคนดีศรีขอนแก่นประจำปี 2566
• พิธีแถลงข่าวการจัดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ วิถีไทบ้านขอนแก่น ประจำปี 2567
• การประชุมชี้แจงการปฏิบัติตามกฎหมายเกี่ยวกับสถานบริการและสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ และพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่างอำเภอเมืองขอนแก่นกับผู้ประกอบกิจการสถานบริก
• คณะอนุกรรมการพิสูจน์สิทธิในที่ดินของรัฐจังหวัดขอนแก่นประชุมพิจารณาการพิสูจน์สิทธิการครอบครองที่ดินกรณีการบุกรุกที่ดินสาธารณประโยชน์ลำห้วยใหญ่ อ.หนองนาคำ จ.ขอนแก่น
• มูลนิธิเปรม ติณสลานนท์ มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนและนักศึกษาในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2567
• คณะกรรมการบูรณาการกู้ชีพฉุกเฉินและความปลอดภัยทางถนน ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น รณรงค์ความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน
• งานแถลงข่าวการจัดกิจกรรม V Change the World Concert Project คอนเสิร์ตเที่ยวนี้สุขสุดๆ...ฉุดไม่อยู่...ตอน นูโว ร่าเริงเต็มที่...ดีต่อโลก...เลย
• งานวันสตรีสากล ประจำปี 2567 ภายใต้ชื่อ รวมพลังสตรีขอนแก่น พลังสร้างสรรค์ วันสตรีสากล
• คณะกรรมการบูรณาการกู้ชีพฉุกเฉินและความปลอดภัยทางถนน วุฒิสภา ตรวจเยี่ยมระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน และเครือข่ายของโรงพยาบาลขอนแก่น